เมนูเพื่อสุขภาพ คะน้ากรอบเจ

มกราคม 19th, 2016 Posted by กินเจ, ข้าวควินัว, บทความน่ารู้, อาหารคลีน, อาหารมังสวิรัต, อาหารเจ, เมนูคลีนๆ No Comment yet

ปัจจุบันหลายๆท่านหันมาสนใจดูแลสุขภพากันมากขึ้น โดยเฉพาะเรื่องของอาหารการกิน เมนูอาหารต่างๆ ที่คัดสรรมาเป็นอย่างดี  โดยเฉพาะอาหารที่กำลังได้รับความนิยมสูงสุดในตอนนี้ เป็นอาหารเพื่อสุขภาพ สำหรับคนรักสุขภาพโดยเฉพาะ เป็นอาหารที่นำวัคถุดิบที่เป็นผัก ธัญพืชต่างๆมาสร้างสรรเป็นเมนูเพื่อสุขภาพให้เลือกรับประทานกันอย่างเอร็ดอร่อย  ถือว่าเป็นอาหารมังสวิรัติที่ให้คุณค่าทางโภชนาการอย่างครบถ้วน ทำให้ไม่ขาดสารอาหารแต่อย่างใด เมื่อรับประทานเข้าไปแล้ว ท่านจะได้รับประโยชน์ต่อร่างกายอย่างแน่นอน

หากคุณเป็นอีกคนที่กำลังมองหาอาหารเพื่อสุขภาพ  ขอแนะนำเมนูอาหารเพื่อสุขภาพ ซึ่งมีเคล็ดลับง่ายๆที่อยากจะมาแนะนำให้ได้ลองทำรับประทานกันดู อีกทั้งยังสามารถหารับประทานได้ง่ายตามร้านอาหารเพื่อสุขภาพอย่างร้าน  Ysosa ร้านอาหารสำหรับคนรักสุขภาพ ที่มีเมนูอาหารให้ท่านได้เลือกรับประทานมากมาย เหมาะสำหรับพาครอบครัวไปรับประทาน จะได้มีสุขภาพดีกันทั้งบ้าน สำหรับเมนูที่จะนำมาฝากในวันนี้ ได้แก่ คะน้ากรอบเจ

คะน้ากรอบเจ  ฟังแค่ชื่อก็น่าทานแล้วละค่ะ ขั้นตอนในการทำก็ไม่ยุ่งยาก สิ่งแรกที่ต้องทำคือ เตรียมส่วนผสมต่างๆทั้งหมดให้ครบถ้วน สำหรับสิ่งที่ต้องเตรียมคือ เห็ดหอมดอกใหญ่  ซีอิ้วขาว น้ำมันงา ยอดคะน้า น้ำเปล่า แป้งข้าวโพด งาขาวคั่ว  เมื่อได้ส่วนผสมครบทุกอย่างแล้ว สิ่งที่ต้องทำต่อมาคือ ขั้นตอนในการปรุงอาหารที่ไร้สารเจอปนแต่อย่างใด ซึ่งขั้นตอนในการทำแต่ละขั้นตอน จะต้องใส่ใจในทุกรายละเอียด เพื่อให้เมนูนี้ เป็นเมนูสุขภาพอย่างแท้จริง งั้นเรามาเริ่มกันเลย

-ให้นำเห็ดหอมที่เตรียมไว้นั้น  ไปแช่ไว้ในน้ำจนนิ่ม  โดยให้ตัดบริเวณก้านออกเพราะบางก้านจะแก่เหนียวและเคี้ยวยาก ดังนั้นควรตัดออก เสร็จแล้วก็ให้นำไปหมักไว้กับซีอิ้วขาวและน้ำมันงาที่เตรียมไว้ คลุกเคล้าให้เข้ากันและทิ้งไว้สักพัก

-เมื่อได้เห็ดหอมาที่เราต้องการแล้ว ขั้นตอนต่อมา ให้นำเห็ดหอมที่หมักเสร็จแล้ว ไปย่างในกระทะ โดยใช้ไฟปานกลาง ย่างจนเนื้อของเห็ดหอมนั้นสุข หอมละมุน  เมื่อได้เห็ดหอมย่างเรียบร้อยแล้ว ก็มาถึงขั้นตอนในการทำน้ำราดเห็ดหอมย่างกันค่ะ  ขั้นตอนการทำน้ำราดก็ง่ายๆเลย ให้ผสมน้ำเปล่า+แป้งข้าวโพด+ซีอิ้วขาว คนให้เข้ากัน ให้มีความเหนียวเข้มข้นนิดๆ เพื่อเพิ่มความน่ารับประทาน จากนั้นนำคะน้าไปลวกให้สุกพอดี  ทั้งนี้ ช่วยให้เมนูนี้น่าทานมากขึ้น  เมื่อไดทุกอย่างครบ ก็เสริร์ฟใส่จานนำน้ำราด ราดบนเห็ดหอมย่าง+คะน้าลวก เพียงเท่านี้ก็ได้เมนูอาหารคลีนๆเมนูอาหารมังสวิรัติ รับประทานอย่างเอร็ดอร่อยเพื่อสุขภาพกันแล้วคะ

ลองนำเมนู คะน้ากรอบเจ ไปทำรับประทานกันดูนะคะ ขั้นตอนไม่ยุ่งยาก วัตถุดิบหาซื้อง่ายๆได้ตามท้องตลาด โดยไม่ต้องออกนอกบ้านเพื่อไปรับประทานอาหารในห้าง เราก็สามารถอร่อยมีประโยชน์ สุขภาพดีได้ที่บ้าน

 

ขอบคุณรูปภาพจาก: manager.co.th[:]

Comments

comments

Tags: , , , ,