เมนูอาหารคลีน อาหารเพื่อสุขภาพ

มกราคม 26th, 2016 Posted by บทความน่ารู้, อาหารคลีน, เมนูคลีนๆ No Comment yet

สำหรับกระแสความแรงสำหรับคนรักสุขภาพยังมีกันอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะผู้หันมาให้ความสนใจเกี่ยวกับสุขภาพกันมากขึ้นไม่ว่าจะเป็นการนิยมรับประทานอาหารมังสวิรัติ อาหารคลีน ที่กำลังเป็นกระแส แรงฉุดไม่อยู่เลยทีเดียว สำหรับเมนูอาหารเพื่อสุขภาพ อาหารคลีนง่ายๆ ที่เราสามารถทำรับประทานเองได้ง่ายๆที่บ้าน ทำรับประทานพร้อมกันพร้อมครอบครัว ซึ่งเป็นเมนูที่ทำได้เอง กินเอง อร่อยเอง ด้วยสูตรที่มีขั้นตอนการทำที่ไม่ยุ่งยากอย่างที่คิด

นอกจากจะช่วยให้มีสุขภาพที่ดีขึ้นแล้ว ยังส่งผลดีต่อสุขภาพผิวพรรณ โดยเฉพาะผู้ที่ต้องการลดน้ำหนัก เมนูอาหารคลีน ช่วยคุณได้

 

สำหรับเมนูที่อยากแนะนำเพื่อให้มีสุขภาพดี ร่างกายแข็งแรงกันถ้วนหน้า

-ข้าวผัดพริกตาแดง เป็นอาหารคลีนที่ไม่ต้องปรุงรสชาติมากมายนัก โดยนำมาเสริมพร้อมเครื่องเคียงไม่ว่าจะเป็นผักแต่ละชนิดที่ชอบทาน เพอ่มความมีสีสันและให้น่าทานมากยิ่งขึ้น เสริร์ฟพร้อมปูอัดที่มีส่วนผสมของแป้งน้อยที่สุด ซึ่งน้ำพริกตาแดงที่นำมารับประทานในมื้อคลีนๆ ต้องเป็นน้ำพริกตาแดงที่ไม่ใส่สารกันเสียและผงชูรสนะคะ เมื่อรับประทานเข้าไป จะได้ประโยชน์จากเมนูอาหารคลีนนี้อย่างเต็มที่

-ห่อหมกปลาดอรี หลายคนอาจจะเคยกินสเต็กปลาดอรีมาแล้ว วันนี้มาแนะนำเมนูอาหารคลีน เพื่อสุขภาพ โดยขั้นตอนการทำก็ไม่ยุ่งยาก เมื่อเตรียมส่วนผสมต่างๆเรียบร้อยแล้ว ปลาดอรี พริกแกง นมไร้มัน  ไข่  นมพร่องมันเนย  น้ำปลา เป็นต้น ก็มาถึงขั้นตอนการทำกันเลย  สำหรับวิธีการทำ ให้บดปลาดอรีคลุกเคล้าให้เข้ากับพริกแกง จากนั้นก็เติมนมไร้มันที่เตรียมไว้ใส่ไปในปริมาณที่เหมาะสม จากนั้นปรุงด้วยน้ำปลา และนมพร่องมันเนยตามลงไปติดๆ  เพื่อเป็นการเพิ่มสีสันให้ดูน่ารับประทานมากยิ่งขึ้น  และเพื่อเป็นการเพิ่มรสความหวานนิดๆเพื่อให้รสชาติกลมกล่อม เมื่อเตรียมส่วนผสมของอาหารเรียบร้อย  สิ่งที่ต้องลงมือทำต่อไปคือ กระทงใบตอง  ซึ่งกระทงนี้จะต้องรองด้วยใบโหระพาลวก เบาๆ   เมื่อได้กระทงสำหรับรองห่อหมกแล้ว ก็ให้ตักห่อหมกใส่ไว้ จากนั้น นำไปนึ่งไว้ประมาณ 10-15นาที จนห่อหมกสุกและมีกลิ่นหอม  เมื่อได้ห่อหมกปลาดอรีที่ต้องการแล้วก็ตกแต่งให้น่ารับประทานมากยิ่งขึ้น โดยการโรยด้วยใบมะกรูดและพริกชี้ฟ้าซอยนั่นเอง

เป็นไงกันบ้างสำหรับเมนูอาหารคลีนๆ น่ารับประทานและนำมาเสริร์ฟบนโต๊ะอาหารมากเลยทีเดียว อร่อยและทานแล้วเป็นเมนูเพื่อสุขภาพจริงๆ อีกทั้งยังสามารถทำรับประทานเองได้ที่บ้านง่ายๆ ขั้นตอนไม่ยุ่งยากอย่างที่คิด เป็นเมนูที่น่าทานพร้อมคอรบครัวในมื้ออาหาร อร่อยและมีสุขภาพดีกันทั้งบ้าน หรือจะแบ่งเพื่อบ้านด้วยก็ได้ค่ะ

 

ขอบคุณรูปภาพจาก: the-than.com[:]

Comments

comments

Tags: , ,